วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2551

แบบสอบถามออนไลน์ กลยุทธแบบผ่ามะพร้าว แบบฉับเดียวขาด



แบบสอบถามออนไลน์ กลยุทธ์แบบผ่ามะพร้าว แบบฉับเดียวขาด
ทำไมผมถึงตั้งหัวข้อแบบนี้ อันนี้ก็ว่ากันไปตามอารมณ์และสิ่งที่เห็นครับ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เราลองมานึกถึงการผ่ามะพร้าวกันครับ เอาแบบมะพร้าวน้ำหอมอบอวล น่าอร่อยลิ้น แต่เราจะเอามันออกมาดื่มด่ำได้อย่างไร เป็นผมนะ ผมจะนึกถึงเครื่องมือดีๆ นั่นคือ มีดคมๆ เอาแบบฉับเดียวขาดนะ รับรองทันใจได้ดื่มแน่นอน

มะพร้าวเกี่ยวอะไรหละทีนี้ มาดูกันต่อครับ ใจเย็นๆ หากเราจะทำการตลาดออนไลน์ เป้าหมายหลักคือ ทำให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าซื้อสินค้าเราให้ได้มากขึ้น เปรียบแล้วเหมือนน้ำมะพร้าวอันหอมหวนที่อยู่ในลูกมะพร้าว แต่เครื่องมืออะไรหละที่จะเป็นมีดที่จะมาเฉาะฉับๆ ให้ลูกมะพร้าวขาดออกจากกันให้ได้
แนะนำเลยครับว่าหนึ่งในเครื่องงานที่จะเป็นมีดคมๆ ได้คือ “แบบสอบถามออนไลน์” คมแบบชนิดที่เรียกได้ว่าโดน โดนแล้วได้มีโอกาสกินน้ำมะพร้าวหอมๆ สูงครับ
โปรแกรมที่เกี่ยวกับการสร้างแบบสอบถามออนไลน์ที่น่าสนใจและที่สำคัญ สามารถใช้ได้ฟรีๆ ด้วย สนใจเข้าไปดูได้ที่
http://www.surveymonkey.com/Default.aspx
ได้เลยครับ สมัคร account ได้เลยฟรีๆ
สามารถออกแบบหน้าต่างแบบสอบถามได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเลือกตอบได้ข้อเดียว หรือหลายข้อแบบฟอร์มสมัคร แบบให้คะแนนระดับความพึงพอใจ พร้อมทั้งสามารถเลือกสีแบบสอบถามได้ตามใจชอบอีกด้วย และสามารถส่งแบบสอบถามไปยังบุคคลต่างๆ ตาม mail list ที่เรามีหรือนำ link ของแบบสอบถามไปติดที่ Blog หรือ Website ได้
- มีระบบวิเคราะห์ผลการตอบแบบสอบถามได้ด้วย อันนี้ถือว่าพิเศษสุดๆ ครับ
- ระบบ Print รายงานออกมา (มีเฉพาะ Version เติมเท่านั้น)
และยังมีอะไรดีๆ อีกมากมายอยู่ในนั้นด้วย ลองเข้าไปสมัครดูละกันครับ
ในแง่ของการทำการตลาดออนไลน์นั้นสามารถนำไปใช้ในการสมัครสมาชิกเข้าสู่ระบบธุรกิจของเราได้ แถมยังได้ข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ในเรื่องสินค้า ผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ยิงปืนนัดเดียวได้ผลออกมามากมาย เพราะผมเชื่อว่ายังมีเครื่องมือในโลกออนไลน์อีกมากมายให้เราได้เรียนรู้ เพียงแต่เราอยากจะเรียนรู้มันมากแค่ไหน?

ไม่มีความคิดเห็น:

มุมคนใจบุญกับRichtimeteam

แนวคิดดีๆจาก Richtimeteam